Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Tìm hiểu hiện tượng đau nửa đầu bên phải

Hiện nay rất nhiều người bị chứng đau một nửa đầu bên phải. Những cơn đau dữ dội dẫn tới cảm giác khó chịu cho người mắc bệnh và ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn chữa trị bệnh nhức nửa đầu bên phải để bạn đọc có thể tham khảo:
đau nửa đầu bên phải

Nguyên nhân gây chứng đau nhức nửa đầu bên phải là gì

Trên thực tế, khi nghiên cứu về bệnh đau một nửa đầu bên phải có nhiều nguyên nhân gây nên lên. Ví dụ như:
  • Do cảm cúm, mệt mỏi, sốt: Đa số những người bị mệt mỏi trong 1 thời gian dài thường xuyên có biểu hiện đau một bên đầu bên phải. Hoặc các người bị cảm cúm, sốt cao cũng là nguyên nhân gây bệnh đau một bên đầu bên phải.
  • Do thời tiết: Khi thay đổi thời tiết khiến những khớp cơ bị đau nhức. Đây cũng là nguyên nhân gây nhức nửa đầu bên phải.
  • Do stress kéo dài: Nếu cơ thể của bạn phải làm việc với áp lực cao, những dây thần kinh sẽ bị chèn ép. Do vậy sẽ làm gia tăng những cơn đau tại đầu, nhức nửa đầu dữ dội. Khi cơ thể đc thư giãn thì những cơn đau nửa bên đầu bên phải cũng có dấu hiệu giảm thiểu.

Cách điều trị bệnh đau nhức nửa đầu bên phải

Khi bị đau nửa đầu bên phải mọi người nghĩ ngay đến việc uống thuốc Tây. Các loại thuốc giảm đau sẽ có tác dụng tức khắc nhưng đồng thời gây nên tác dụng phụ. Cùng thử một số cách chữa bệnh nhức nửa đầu bên phải mà không cần dùng thuốc:
cách chữa đau nửa đầu bên phải
  • Phủ khăn lạnh: khi có các triệu chứng bị đau nửa đầu bên phải thì mọi người có thể dùng các chiếc khăn được làm lạnh hoặc dùng đá bọc lớp khăn ở ngoài chườm lên vùng trán. Như vậy, cơn đau một bên đầu bên phải sẽ giảm đáng kể.
  • Xoa bóp nhẹ nhàng: cách massage vùng trán, nửa đầu sẽ khiến những cơn đau giảm bớt. Ngoài ra, bạn cũng nên massage vùng cổ, say gáy để những dây thần kinh đc thư giãn.
  • Châm cứu: châm cứu được cho là một trong những phương pháp chữa trị đau một bên đầu bên phải rất hiệu quả và an toàn. Mặc dù vậy, khi lựa chọn phương pháp này thì bạn nên tham khảo thêm lời khuyên của bác sỹ.
  • Vận động cơ thể bằng những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng cũng giúp cho những khớp xương, những dây thần kinh được thư giãn. Những bài tập này cũng giúp cơn đau nửa đầu bên phải được giảm đi đáng kể.
  • Ngoài ra, với cơn đau một nửa đầu bên phải mọi người có thể tham khảo qua các bài thuốc dân gian để chữa bệnh đau nửa đâu bên phải hiệu quả.
Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét