Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Chữa chứng mất ngủ bằng thuốc bắc

Những đêm mất ngủ, trằn trọc cả đêm làm cho bạn cảm thấy chán nản mỗi khi phải lên giường. Bạn đã thử qua nhiều cách nhưng hiệu quả chữa bệnh thì vẫn không thể cắt đuôi đc các cơn mất ngủ . Thậm chí những hướng điều trị bệnh mất ngủ bằng những loại thuốc Tây y còn làm cho cho bạn tăng nguy cơ bị mắc các bệnh thận, gan và suy giảm hệ miễn dịch. Làm thế nào để chữa được căn bệnh này 1 cách an toàn, hiệu quả cũng là vấn đề nhức nhối của nhiều bệnh nhân bị mắc bệnh mất ngủ hiện nay.

chữa mất ngủ bằng thuốc bắc

Do đó, để có thể chữa trị căn bệnh mạn tính khó chịu này thì bạn nên lựa chọn phương pháp chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc bắc an toàn hiệu quả, để ko gây nên tác dụng phụ cho cơ thể nhé.

Quan niệm của Đông y về mất ngủ

y học phương Đông quan niệm bệnh mất ngủ hay còn gọi là chứng thất miên, bệnh này do các tạng Tỳ, Can, Thận khí uất gây nên. Chúng thường khiến cho người bệnh có những biểu hiện khó chịu trong giấc ngủ như: khó ngủ, ngủ ko sâu giấc, đêm nằm trằn trọc, tỉnh giấc nhiều lần, sáng dậy ko tỉnh táo, buồn ngủ vào ban ngày. Chứng bệnh này lâu ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mắc bệnh và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống bệnh nhân.

Nhiều người còn chủ quan, thiếu hiểu biết về chứng mất ngủ và coi thường bệnh này. Đến khi bệnh mạn tính, tăng nặng thì mới bắt đầu tìm đến bác sỹ thì bệnh khó có thể chữa trị khỏi hoàn toàn được. Bệnh này kéo dài sẽ khiến người mắc bệnh bị suy giảm trí nhớ, đãng trí, tăng nguy cơ những bệnh lý về tim mạch, đột quỵ, huyết áp...

Do vậy, nền y học cổ truyền xưa đã đưa ra những bài thuốc bắc đề trị được chứng thất miên này bằng cách bồi bổ Tỳ, Can, Thận, bồi bổ khí huyết. Tập trung chữa trị nội thương, tức là từ bên trong lục phủ ngũ tạng của bệnh nhân.

Cách sử dụng thuốc bắc chữa chứng bệnh mất ngủ

Người xưa thường xuyên chữa chứng bệnh mất ngủ bằng thuốc bắc bởi các vị thuốc là những thành phần thảo dược tự nhiên, rất an toàn cho sức khỏe lại ko hề có nguy cơ dẫn tới tác dụng phụ khi dùng. Các cách dùng thuốc bắc chữa chứng mất ngủ thường là:

  • Thuốc bắc có thể sử dụng để uống: đem sắc, luộc, ninh, hãm hợp lý với tỷ lệ nước và sắc trong khoảng thời gian nhất định thì có thể đem uống. Hiện nay, nhiều nơi còn chế biến thành dạng viên để cho người bệnh tiện sử dụng.
  • Rượu thuốc bắc: các loại cao, rễ thực vật, những vị thuốc được sử dụng để ngâm rượu theo đúng thời gian và khối lượng của thầy thuốc chỉ định.
  • Dùng làm biện pháp trị liệu để xoa bóp, chườm nóng, đắp, xông hơi, làm gối trước khi đi ngủ.
  • Sử dụng làm thức ăn: các vị thuốc bắc cũng thường đc sử dụng để làm thực phẩm dùng chung khi hầm gà, nấu canh cá, làm kẹo ngậm...

Chính nhờ những vị thuốc từ các nguyên liệu thiên nhiên nên khi dùng các bài thuốc bắc thường k dẫn đến các tác dụng phụ. Đặc biệt, biện pháp này còn tập trung vào chữa trị từ bên trong căn nguyên gây ra bệnh nên bệnh có thể chữa trị được ngừng điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét