Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Mất ngủ nên uống trà gì

Có khi nào bạn phải vất vả để tìm mọi biện pháp hay những bài thuốc hay để chữa bệnh mất ngủ cho mình. Nhưng những biện pháp bạn đã tìm thấy lại k hề đem lại hiệu quả như bạn mong muốn. Cho đến một ngày, bạn tìm được biện pháp sử dụng các loại trà dược liệu để điều trị bệnh mất ngủ và bạn bất ngờ về hiệu quả trị chứng mất ngủ bằng trà của mình.

Ở bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn những loại trà bạn có thể sử dụng để chữa bệnh mất ngủ cực kỳ hiệu quả cho mình. Phương pháp này k chỉ đem lại cho bạn giấc ngủ ngon, nó còn giúp bạn bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng can thận và không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

  1. Trà tâm sen

trà tâm sen

Tâm sen là dược liệu chữa bệnh mất ngủ vô cùng quen thuộc với mỗi cá nhân dân Việt Nam. Bạn chỉ cần sử dụng tâm sen tươi hoặc khô, rửa sạch và đem hãm cùng với nước nóng như hãm trà bình thường. Chờ khoảng 5 phút để trà ngấm ra nước là có thể dùng đc. Bạn có thể sử dụng nước trà tâm sen mỗi ngày để chữa trị bệnh mất ngủ, ổn định huyết áp, bình ổn nhịp tim và giúp tăng cường lưu thông máu, chống oxy hóa, giảm những cơn đau đầu, hoa mắt chóng mặt... Trà tâm sẽ giúp bạn có đc giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn.

  1. Trà gừng

trà gừng chữa mất ngủ

Trà gừng là loại nước trà được sử dụng nhiều để điều trị bệnh tăng giảm huyết áp, đau đầu, chóng mặt, ù tai, rối loạn nhịp tim... Với biện pháp chữa mất ngủ bằng trà gừng sẽ giúp bạn giải tỏa đc stress, căng thẳng, mệt mỏi, nhức đầu, thư giãn tinh thần và giúp sảng khoái hơn, có giấc ngủ sâu hơn, dễ ngủ hơn.

Trà gừng tuy có hiệu quả cao trong việc điều trị chứng mất ngủ nhưng nó lại tác dụng chậm, từ từ vào lục phủ ngũ tạng, chứ ko cho tác dụng nhanh chóng như các loại thuốc Tây, nên khi dùng bạn cũng cần phải kiên trì.

Cách thực hiện: bạn chỉ cần sử dụng gừng tươi, bỏ sạch vỏ thái lát hoặc đập dập đem hòa cùng nước cốt chanh và cho thêm một chút mật ong vào đun sôi lên. Hàng ngày bạn sử dụng 1 chén trà gừng sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn đc chứng mất ngủ của mình. Lưu ý khi dùng trà gừng bạn nên uống trước lúc ngủ khoảng 1 tiếng để bài thuốc có tác dụng hiệu quả nhé.

  1. Trà hoa cúc

trà hoa cúc chữa bệnh mất ngủ

Những người bị bệnh mất ngủ kéo dài gây ra trầm cảm, stress mệt mỏi hay tìm đến bài thuốc sử dụng trà hoa cúc để trị bệnh. Loại trà hao cúc này theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong hoa cúc có chứa những thành phần kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm giảm đau rất tốt.

Người ta thường dùng hoa cúc phơi khô và đun lên uống như uống nước trà mỗi ngày, cho thêm 1 chút muối để dễ uống hơn. Các cơn buồn ngủ sẽ đến với bạn sớm hơn và hiện tượng thức giấc lúc nửa đêm hay tâm trạng bồn chồn bứt rứt, thiếu ngủ sẽ không còn bám riết bạn nữa.

Ngoài việc chữa chứng bệnh mất ngủ bằng trà thì bạn cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, nghỉ ngơi và thiết lập chế độ ngủ nghỉ khoa học, lành mạnh. Luyện tập thể dục thể thao để giải tỏa stress, căng thẳng cho thần kinh và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét