Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Tập yoga trị bệnh mất ngủ cực kỳ hiệu quả

Mất ngủ là tình trạng dây thần kinh trung ương ko được nghỉ ngơi hợp lý, luôn bị trong trạng thái phải làm việc thời gian dài. Nghiên cứu cho rằng không ngủ được hay mất ngủ còn liên quan đến cả lo lắng và trầm cảm. Mất ngủ nếu kéo dài khiến cho người bệnh bị gián đoạn giấc ngủ và không ngủ được, gây ra mệt mỏi cơ thể luôn trong trạng thái thiếu ngủ.

tập yoga chữa mất ngủ

Có rất nhiều biện pháp chữa bệnh mất ngủ trong đó biện pháp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay được áp dụng phổ biến đó là hướng điều trị mất ngủ bằng yoga. Áp dụng biện pháp này giúp làm xoa dịu hệ thống thần kinh của bạn và làm cho tâm trí bạn được yên tĩnh, giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ dài.

Tác dụng của yoga trong việc chữa trị chứng mất ngủ

Yoga đc cho là biện pháp giúp cải thiện sức mạnh thể chất và tăng cường tính linh hoạt cho não bộ, giảm căng thẳng và tăng cường tập trung tinh thần, giúp ổn định hô hấp và huyết áp tim mạch. Đặc biệt các bài tập yoga còn giúp chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc tập luyện yoga hàng ngày sẽ giúp bạn có đc giấc ngủ ngon hơn, cải thiện được chất lượng giấc ngủ của bạn. Bằng cách tập yoga còn giúp bạn điều trị đc cả chứng mất ngủ lâu năm, cải thiện giấc ngủ và thể chất.

Mất ngủ dẫn đến hậu quả làm suy giảm thể lực, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư, các chứng đau kinh niên như viêm khớp, đau cơ xơ, trầm cảm. Thuốc dùng để chữa trị bệnh mãn tính hoặc cấp tính cũng có thể dẫn tới chứng mất ngủ, cũng như việc sử dụng (và lạm dụng) các chất như rượu, bia...

Thí nghiệm khoa học ở Mỹ đã thử nghiệm với 100 người thường tập luyện yoga sẽ giúp bạn có đc giấc ngủ ngon và sâu hơn. Việc tập luyện yoga còn giúp giảm cảm giác mệt mỏi, giảm tần số dùng thuốc ngủ và cải thiện chất lượng cuộc sống ở những bệnh nhân tập yoga hai lần một tuần trong các buổi tập 75 phút

Nghiên cứu này cũng chỉ ra việc luyện tập yoga còn giúp giảm stress hiệu quả hơn rất nhiều, giúp nâng cao về chất lượng cuộc sống.

Việc chữa trị chứng mất ngủ có rất nhiều phương pháp, mặc dù vậy những biện pháp dùng thuốc có thể dẫn đến các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe người mắc bệnh. Do đó, biện pháp tập luyện yoga sẽ là biện pháp trị bệnh hiệu quả, an toàn và k dẫn đến nguy hại cho cơ thể. Đây được coi là biện pháp tạo nền tảng để hình thành một thói quen bền vững, lâu dài giúp bạn ngủ ngon hơn và tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét