Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Mẹo hay chữa bệnh mất ngủ

Chứng đau nửa đầu là chứng bệnh phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Chứng đau nửa đầu gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt của người mắc bệnh. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo chữa bệnh đau nửa đầu để bạn đọc có thể tham khảo:

1: Ăn gừng

mẹo chữa đau nửa đầu

Khi các cơn nhức nửa đầu xuất hiện bạn có thể nhai 1 mẩu gừng sẽ có tác dụng giảm đi các cơn đau và giảm đc các biểu hiện buồn nôn và ngăn ngừa được viêm nhiễm. Bạn cũng có khả năng giã vài nát gừng ra rồi ngâm vào nước ấm sau đó thoa lên vùng thái dương và vùng trán đến khi cơn đau giảm hẳn. Hoặc bạn cũng có thể giã nát gừng rồi đun sôi sau đó lọc lấy nước uống khi có triệu chứng của cơn đau đầu.

2: Nghỉ ngơi

chữa đau nửa đầu

Đa phần những người bị chứng nhức nửa đầu sẽ có biểu hiện đi kèm là sợ ánh sáng và tiếng ồn. Chính vì vậy khi bị những cơn đau nhức nửa đầu hành hạ thì bạn nên tìm phòng tối và ngủ sâu 1 giấc. Khi ngủ đc đồng thời cảm giác đâu đầu không còn và những cơ sẽ đc thư giãn.

3: Nước đá

cách chữa đau nửa đầu

Khi bị những cơn đau nửa đầu tấn công dữ dội bạn có thể sử dụng đến phương pháp nước đá. Rất dễ bạn chỉ cần cho vài viên đá vào khăn mặt sau đó chườm vùng trán cũng có thể giảm thiểu được các cơn đau đầu gây nên.

4: Liệu pháp thư giãn

Để đề phòng các cơn đau vùng đầu xảy ra thì mọi người cũng có khả năng áp dụng các bài tập rèn luyện như tập bơi, chạy bộ, yoga để cải thiện tình trạng đau một bên đầu. Các bài tập này sẽ có tác dụng được những cơn đau tại đầu và giúp bạn hạn chế được các cơn đau đầu dẫn tới.

5: Vitamin B2

chữa bệnh mất ngủ

Những người hay bị bệnh đau một nửa đầu cũng cần lưu ý để bổ sung thêm nhiều vitamin B2. Vitamin B2 có nhiều trong những thực phẩm như gà, thịt, các loại rau họ đậu, và bột ngũ cốc.

6: Những đồ uống có cồn

cách chữa chứng bệnh mất ngủ

Khi uống nhiều những chất kích thích có cồn hoặc những đồ ăn chứa nhiều bột ngọt sẽ làm triệu chứng đau nửa đầu trở lên tồi tệ hơn. Để tránh được các cơn đau đầu thì mọi người cần xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng hợp lí và đặc biệt cần phải tránh xa các thực phẩm có chất kích thích.

Trên đây là một số các mẹo nhỏ chữa bệnh nhức nửa đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đọc, giảm thiểu cơn đau nửa bên đầu gây ra, giúp bạn làm hiệu hiệu quả tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét