Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Mẹo dùng tỏi chữa bệnh mất ngủ

Theo quan niệm trong y học phương Đông thì mất ngủ là do cơ thể bị ngoại tà xâm nhập, làm mất đi sự cân bằng âm dương, khí huyết kém lưu thông. Chứng bệnh mất ngủ gây nên rất nhiều trở ngại cho người mắc bệnh, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và chất lượng công việc của người bệnh.

Để loại bỏ đc mất ngủ thì theo Healthylifetricks khuyến nghị bạn nên dùng 1 nhánh tỏi hàng ngày. Với phương pháp chữa bệnh mất ngủ bằng tỏi thì bạn có thể hoàn toàn an tâm về hiệu quả trị bệnh, mức độ an toàn khi dùng và lại ko phải tốn kém chi phí chữa bệnh.

chữa mất ngủ bằng tỏi

Tỏi hay còn gọi là đại toán, theo Đông y quan niệm thì tỏi có vị cay, tính ấm có tác dụng điều hòa kinh tỳ và vị. Chỉ với với một tép tỏi mỗi ngày bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được những bệnh về rụng tóc, gan, lọc máu, chữa bệnh cảm lạnh, cảm cúm, những bệnh về đường hô hấp.

Những dược tính của tỏi

Trong tỏi có chứa nhiều hợp chất allicin, vitamin A, B1, B2 giúp phòng ngừa tác nhân gây hại cho cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra tỏi có tính kháng sinh và chống viêm cực hiệu quả.

Tỏi giúp giảm cholesterol, ổn định tim mạch, huyết áp, giúp giải độc tiêu viêm trị ho, viêm phế quản lâu ngày. Các người bị ngộ độc thực phẩm, bị phù thũng tiểu tiện khó chỉ cần sử dụng một tép tỏi là có thể nhanh chóng đánh bại những triệu chứng bệnh này.

Người ta thường chữa bệnh mất ngủ bằng tỏi, bởi tỏi có tác dụng lưu thông hành khí, diệt khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần sử dụng 1 nhánh tỏi hoặc đặt chúng dưới gối ngủ thì mùi tỏi cũng có thể lọc sạch đc không khí cho bạn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm ngủ ngon hơn với bầu không khí trong lành, ko chút vi khuẩn.

Cách sử dụng tỏi chữa mất ngủ

Để trị bệnh mất ngủ bằng tỏi bạn có thể dùng các cách sau:

  • Giã nát tỏi và đắp vào lòng bàn chân, bạn có thể cố định những tép tỏi đắp vào lòng bàn chân bằng cách sử dụng băng gạc hoặc sử dụng 1 tấm vải mỏng để quấn nó lại. Tỏi sống sẽ tác dụng vào huyệt dũng tuyền ở vị trí gan bàn chân sẽ cho tác dụng chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.
  • Để tỏi dưới gối: mùi tỏi sống hoàn toàn có thể thanh lọc ko khí và giúp tăng cường khả năng hô hấp. Bạn hít hơi tỏi sẽ giúp tăng cường lưu thông máu lên não, giúp điều hòa hoạt động của tim mạch và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn.

Lưu ý khi dùng bài thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng tỏi đó là do tỏi có thể gây kích ứng trên da, nên bạn không nên để tỏi quá 30 phút trên da và không đc dùng thường xuyên. Bạn có thể dùng 2 ngày 1 lần để không dẫn đến phồng, rộp vùng da bị tiếp xúc trực tiếp với tỏi. Cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao để giải tỏa căng thẳng cho não bộ đấy nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét