Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Những nguyên nhân khiến bạn hay bị đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu hẳn đã k còn xa lạ gì đối với mọi người. Có rất nhiều nguyên nhân gây chứng nhức nửa đầu. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 1 số nguyên nhân cơ bản dẫn đến chứng bệnh đau nửa bên đầu.

Nguyên nhân gây ra đau nửa bên đầu

1/ Do áp lực stress: có nhiều trường hợp các người bị nhức nửa đầu do làm việc quá áp lực, đặc biệt là áp lực công việc nhiều, stress nên bị ức chế các dây thần kinh gây nên đau nửa bên đầu. Để giảm tải tình trạng đau nhức nửa đầu thì bệnh nhân cần có thời gian nghỉ ngơi. Tốt nhất nếu bị đau nhức nửa đầu kéo dài thì bạn nên nghỉ ngơi một thời gian sau đó quay trở lại công việc
2/ Do thời tiết: khi thời tiết thay đổi đột ngột cũng là nguyên nhân gây đau nửa đầu. Người mắc bệnh chưa kịp thích nghi với nhiệt độ do vậy khi đang nóng, lạnh hay gió mùa cũng là nguyên nhân của bệnh này. Với những cơn đau vùng đầu do thời tiết gây ra lên thì không còn cách nào khác phòng chống cho cơ thể khỏi những cơn đau bằng cách uống thuốc giảm đau để làm dịu các cơn đau nhức.
3/ Ngủ quá nhiều: khi bạn bị những cơn đau đầu tấn công thì bạn có thể tìm giấc ngủ để cải thiện tình trạng này. Tuy vậy, nếu ngủ quá nhiều sẽ gây cảm giác đau đầu tương tự. Do vậy, nghỉ ngơi phù hợp và khoa học để sức khỏe luôn đc ổn định.
4/ Những loại đồ uống có cồn: nhiều minh chứng cho thấy những người sử dụng nhiều bia rượu thường xuyên xuất hiện các cơn đau nửa đầu, đau cả đầu gây nên. Chính vì vậy cần hạn chế ở mức tối đa nhất hiện tượng đau nửa bên đầu thì người bệnh cần nghiêm khắc không nên sử dụng các đồ uống có cồn.
5/ Béo phì: ít ai ngờ đến nguyên nhân thừa cân cũng làm cho bạn bị đau một nửa đầu. Khi bị thừa cân có đến 80% nguy cơ làm cho bạn gặp phải các cơn đau nửa đầu
6/ Chu kì kinh nguyệt: đây là hiện tượng thường xảy ra ở phụ nữ khi đến tháng. K chỉ có các cơn đau nửa bên đầu mà còn kèm những hiện tượng như đau bụng, buồn nôn,... Lúc này khi hormone thay đổi khiến chị em phụ nữ phải hứng chịu những cơn đau một nửa đầu. Đặc biệt, đối với các chị em phụ nữ dùng thuốc tránh thai hằng ngày có nguy cơ bị đau một bên đầu cao hơn so với các người k sử dụng.
7/ Uống thiếu nước: một minh chứng nữa đó là những người uống không đủ nước thường bị bệnh đau nhức nửa đầu.
Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có nhiều kiến thức về chứng đau nửa bên đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét